หนุ่มสุดช้ำ ทำป.1 จ่ายเงินหลักหมื่นพอเกิดเรื่องกลับโดนเท
หนุ่มสุดช้ำ ซื้อประกันภัยชั้น 1 บริษัทดังเป็นปีที่สอง ปีแรกไม่มีการเคลม พอเกิดเรื่องกลับไม่ได้รับความเป็นธรรมเลยตัดสินใจนำมาร้องเรียนผ่านสื่อออนไลน์ โดยหวังว่าจะเป็นอุทาหรณ์ และประกอบการตัดสินใจซื้อประกันชั้น1 ในอนาคต เล่าว่า..
ขอใช้พื้นที่แชร์ประสบการณ์ครับ รถทำประกันชั้น1 แบบไม่ระบุคนขับและไม่มีค่าความเสียหายส่วนแรก ...ทำกับบริษัทนี้เป็นปีที่สอง ปีแรกไม่มีการเคลม
• 1 ต.ค. 63 07:20 น. รถจอดที่ทำงานตามปกติ 08:50 น. กิ่งไม้ขนาดใหญ่หักหล่นทับฝากระโปรงหน้ารถ เหตุจากฝนตกหนัก+ลมแรงคืนวันที่ 30 กันยา (ฝากระโปรงหน้าบุบเสียหายมาก ต้องทำการเปลี่ยน)
หลังเกิดเหตุได้โทรแจ้งประกัน ทางประกันแจ้งว่าให้นำรถเข้าอู่ในเครือได้เลย โดยไม่ได้มีการพูดถึงเรื่องค่าความเสียหายส่วนแรกแต่อย่างใด
• พฤ 19 พ.ย. 63 16:30 น. รถจอดอู่ รอซ่อม (นัดวันจอดล่วงหน้า) กำหนดรับรถวันพุธที่ 25 พฤศจิกา
• ศ 20 พ.ย. 63 10:40 น. อู่โทรแจ้งว่าประกันให้จ่ายค่าความเสียหายส่วนแรก แต่ผมมองว่ามันเกิดจากภัยธรรมชาติ ไม่ควรจะต้องได้จ่าย ซึ่งก่อนหน้านี้ไม่เคยมีการพูดถึงด้วย
13:20 น. แจ้งอู่ว่าขอคุยกับทางประกันก่อน แล้วจะติดต่ออีกครั้งช่วง 13:30 น. ถึง 14:20 น. โทรติดต่อสอบถามประกัน ทางประกันรับเรื่องและแจ้งว่าจะส่งเรื่องให้
15:10 น. เจ้าหน้าที่ประกันติดต่อมา และแจ้งว่าจะให้ฝ่ายที่เกี่ยวข้องติดต่อกลับ
• ส 21 - อา 22 ประกันหยุด
• จ 23 ไม่ได้ติดต่อประกัน
• อ 24 13:00 น. โทรติดต่อสอบถามประกัน ทางประกันแจ้งว่าจะให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ
• พ 25 15:40 น. โทรติดต่อสอบถามประกัน ทางประกันแจ้งว่าจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับภายใน 24 ชั่วโมง
• พฤ 26 - ศ 27 ไม่มีการติดต่อใดจากทางประกัน
• ส 28 - อา 29 ประกันหยุด ในระหว่างที่พยายามจะเจรจากับประกัน ก็ติดต่อพูดคุยกับทางอู่ตลอด โดยผมได้ตัดสินใจให้ทางอู่ดำเนินการซ่อมไปเลย หากต้องจ่ายจะจ่ายก่อนเพื่อรับรถ แล้วผมจะคุยกับประกันเองทีหลัง
• ส 28 15:20 น. โทรติดต่อสอบถามอู่ว่ารถถึงขั้นตอนไหนแล้ว ทางอู่แจ้งว่าสามารถรับรถได้วันอังคารที่ 1 ธันวา เวลา 16:00 น.
ป.ล. ค่าเบี้ยรวมสองปีสองหมื่นกว่า เคลมฝากระโปรงหน้าชิ้นเดียวอนุมัติแค่สองพันสาม แถมยังจะต้องจ่ายค่าความเสียหายส่วนแรก รถอีกคันทำประกันกับบริษัทเดียวกัน ไม่เคยเคลม ถ้าไม่มีการเคลมครั้งนี้ ปีหน้าก็คงจะต่อประกันกับบริษัทเดิมแบบไม่คิดอะไร
ป.ล.2 ผมไม่คาดหวังอะไรจากประกันแล้วครับ แค่อยากแชร์ข้อมูลเผื่อจะเป็นประโยชน์ต่อคนอื่น
ทั้งนี้เจ้าตัวยังบอกอีกว่า ตอนทำประกันเลือกจ่ายเบี้ยแบบไม่มีค่าความเสียหายส่วนแรก ซึ่งแพงกว่าแบบมีค่าความเสียหายส่วนแรก ในกรมธรรม์ก็ระบุชัดเจน จนถึงตอนนี้ผมก็ยังไม่ทราบครับ เพราะโทรไปแล้วไม่ได้คุยกับฝ่ายที่รับผิดชอบเรื่องนี้สักที มีแต่บอกว่าจะส่งต่อจะส่งต่อ ด้านชาวเน็ตแนะให้แจ้ง คปภ. เมื่อถูกเอารัดเอาเปรียบ และไม่ได้รับความเป็นธรรมจากบริษัทประกัน
เรียบเรียงโดย : kaijeaw.in.th