บัตรเครดิตธนาคารดังทำให้สถานะการเงินเปลี่ยน จนเกือบติดบูโร
คุณ tara_neora สมาชิกเว็บไซต์พันทิปได้ออกมาตั้งกระทู้เล่าถึงเรื่องที่ตนเองนั้นเกือบจะติดเครดิตบูโร เพราะจ่ายบัตรผ่านแอพ โดยจากโพสต์นั้นได้ระบุว่า 'บัตรเครดิต SCB บัตรที่ทำให้สถานะการเงินผมเปลี่ยนไป' ใครอ่านไม่เกิน 7 บรรทัด เชิญตรงนี้ครับ จ่ายค่าบัตร XXX Beyond ผ่านแอพ แล้วระบบโอนผิด ผลคือ ผมเกือบติดสถานะเสียเครดิตบูโร และผมโดนลดระดับลูกค้าจาก A เป็น B
ขอสรุปเป็นข้อ ๆ ดังนี้ครับ
1. บัตร XXX Beyond มาขอให้ผมทำ โทรมา และส่งเอกสารผ่านแมสมาให้ฟรีถึงบริษัท
2. รอบบัตรเครดิตจะตัดทุกวันที่ 22-23 ทุกเดือน
3. ทุกครั้งผมจะจ่ายต้นเดือนถัดไปโดยจ่าย "เต็มจำนวน" ทุกครั้ง
4. 23 พ.ย. 19 ยอด 28,375.31 ผมจ่ายผ่านแอพ เต็มจำนวนหักบัญชี XXX ในมือถือวันที่ 2 ธ.ค. 19
5. 18 ธ.ค. 19 โดน XXX โทรทวงหนี้ ผมเช็คข้อความในแอพของวันที่ 2 ธ.ค. ขึ้นประโยคว่าผมโอนให้ "XXX Club"
6. ผมมั่นใจว่ากดคำว่าชำระบัตรเครดิตแน่นอน และไม่มีเหตุผลอะไรที่ผมจะโอนเงินให้ "XXX Club"
7. วันเดียวกัน 18 ธ.ค. ผมส่งหลักฐานเมล์ไปให้เจ้าหน้าที่แล้วเรื่องหายไป พร้อมกับคำว่า "เช็คให้พิเศษ ตามให้ด่วน"
8. 24 ธ.ค. ผมโดน XXX ทวงอีกรอบ ขึ้นค่าโทรทวง + ดอกเบี้ย และถูกอายัดบัตร ซึ่งผมผูกจ่ายโปรแกรมลิขสิทธิ์ต่าง ๆ รายปีแต่จ่ายเป็นรายเดือน (จะได้ราคาถูกกว่าเดือนต่อเดือน) โปรแกรมผมล่ม โดยโปรแกรมต่าง ๆ เมล์มาให้แก้ปัญหาบัตรใน 24 ชม.
9. 25 ธ.ค. XXX Club โทรมาให้ของขวัญผมโดยการบอกว่า "กรรมการ 4 คน ลาหยุด 2 คน โอนเงินคืนให้ผมไม่ได้ ต้องรอหลัง 2 ม.ค 20"
10. เกิน 24 ชม. XXX เพิ่งแก้อายัดบัตรให้ผม (ดีที่ผมเอาบัตรอื่นใส่แทนหมดแล้ว)
11. 26 ธ.ค. ผมเอาเอกสารส่วนตัว เช่น หน้าสมุดบัญชี บัตรประชาชน ไปให้ธนาคารเพื่อให้กรรมการกลับมาโอนเงินเข้าบัญชีผมคืน
12. ผมถามเกี่ยวกับดอกเบี้ยที่ขึ้นมา XXX แจ้งว่าระงับแล้ว แต่ถ้าไม่ระงับจะขึ้นใน "เครดิตบูโร" ขอบคุณที่ระงับมากเลยครับ (*ประชด)
13. ผมโดนลดระดับลูกค้าบัตรเครดิตจาก A เป็น B (ไม่ได้มโนครับ เจ้าหน้าที่แจ้งผมเอง)
14. บัตร XXX เงินกู้อีกใบผมโดนอายัดไปด้วย แต่ผมไม่แคร์เพราะไม่เคยกู้ ทำเพราะมีของแถมตอนเปิดบัตรเท่านั้น
15. ผมแลกแต้ม XXX Beyond หมดแล้ว จะไม่รูดเพิ่ม จ่ายของเดือนธ.ค. รอเงินเข้า 2 ม.ค. และลาก่อนครับ XXX
ธนาคารเสนอทางแก้ (ที่ธนาคารสบาย) ให้ผม เช่น โอนเงินเข้าไปใหม่ (ซึ่งเงินเก่าผมไม่ได้คืน) หรือ จ่ายขั้นต่ำ บอกเลยครับว่ามีเงินเพียงพอในบัญชี ผมไม่เคยเป็นหนี้ ไม่ได้รูดบัตรบ่อย เพราะซื้อแต่ของที่เงินพอในบัญชี รูดบัตรเพื่อเก็บแต้ม แต่ผมไม่โอนครับ เพราะไม่สะดวกใจเนื่องจากเป็นความผิดของระบบคุณ ไม่ใช่ของลูกค้า
ลาก่อนครับ XXX ปีหน้าขอเป็นลูกค้า A ของธนาคารอื่นแทนนะครับ *ไม่ต้องขอข้อมูลครับ ลาคือลา ไม่สะดวกครับ กรรมการลาหยุด แต่ผมยังทำงานครับ ไม่ตอบซ้ำ ๆ 3-4 รอบแล้วครับ
ภาพประกอบนะครับ หน้าตาเวลากดจ่ายเงินมีแค่ 2 ปุ่ม ผมเลือกปุ่มขวา (บัตรเพิ่งโดนปลดอายัดเมื่อวานนะครับ) *เพิ่งแคปภาพรอบเงินจึงตัด 13 ม.ค. 20 นะครับ
แต่ทำไมเงินในบัญชีผม ไปขึ้นว่าโอนจ่ายให้กับ XXX Club ไม่ทราบได้ครับ
ทั้งนี้ทางเจ้าของกระทู้ยังบอกอีกด้วยว่า ''XXX Club โทรมาขอเอกสารสำหรับโอนเงินคืน ผมเลยเอาเอกสารสำเนาสมุดบัญชี สำเนาบัตรประชาชน ไปให้ที่ สำนักงานใหญ่ ซึ่งสำนักงานใหญ่ปฏิเสธขอไม่เกี่ยวข้องนะครับ เพราะเป็นเรื่องของระบบต้องให้คอลเซ็นเตอร์ติดต่อทำเรื่องครับ นับเป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่น้ำหนักมากพอที่จะไม่ใช้แอพ Easy ทำธุรกรรมเพิ่มเติมนะครับ'' ยังไงก็อยากจะฝากเพื่อเป็นอุทาหรณ์ สำหรับทุกท่านด้วยนะคะ
ขอขอบคุณที่มาจาก : tara_neora