Adidas โชว์กลยุทธ์ใหม่ เปลี่ยนลูกค้าเป็นพนักงานขาย ล่อใจด้วยค่าคอมมิชชั่น 6%
ก่อนหน้านี้ Adidas เคยสร้างกลยุทธ์ทางการตลาดสุดเจ๋ง โดยการสร้างคลับ "Creators Club" ซึ่งเป็นคลับของลูกค้ามอบสิทธิพิเศษให้สามารถเข้าถึงสินค้าและบริการของแบรนด์ได้ก่อนใคร
ล่าสุด Adidas เพิ่มกลยุทธ์ใหม่ๆอีกขั้น ด้วยการอนุญาตให้สมาชิกสามารถขายสินค้าของบริษัทได้ ซึ่งกลยุทธ์นี้เป็นการร่วมมือกันของ Adidas และแอปพลิเคชัน Storr ที่ให้บริการกับสมาชิกของ Adidas
เปิดขายสินค้า พร้อมมอบค่าคอมมิชชั่น 6% หากสมาชิกคนนั้นขายสินค้าได้ หรือจะบริจาคค่าคอมมิชชั่นให้กับองค์กร Girls on the Run ซึ่งเป็นพาร์ทเนอร์กับ Adidas ในการให้ความช่วยเหลือเด็กผู้หญิงก็ได้
Chris Murphy ผู้อำนวยการอาวุโสส่วนงานระบบดิจิทัลของ Adidas เผยว่า หากคุณอยากจะขอคำแนะนำจากใคร ผู้บริโภคส่วนใหญ่มักจะไปขอคำแนะนำจากเพื่อน ดังนั้นเราจึงทำให้สมาชิกของ Adidas
เป็นพนักงานขายบอกต่อสินค้า ซึ่งมีความรู้ ความเข้าใจในสินค้าเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว โดยจะเริ่มจากสมาชิกจำนวน 10,000 คนก่อน
เป็นกลยุทธ์ที่แปลกจริงๆค่ะ แต่ก็พอจะเข้าใจถึงจุดประสงค์ของทางแบรนด์ ที่จะให้ผู้ที่ใช้สินค้าจริง เข้าใจสินค้าจริงๆ เป็นผู้ให้คำแนะนำต่อลูกค้าท่านอื่นๆนั่นเอง
เรียบเรียงเนื้อหาโดย : kaijeaw.in.th, ขอขอบคุณที่มาจาก : fastcompany