เปิดร้านชำทำเลหน้าโรงเรียน มองให้ขาด ขายสินค้าให้ตรงกลุ่มลูกค้า
เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งธุรกิจ กิจการที่คู่กับคนไทยเลยก็ว่าได้ สำหรับ ร้านขายของชำ ร้านโชห่วย หรือว่ามินิมาร์ท ไม่ว่าจะมองไปทางไหนก็จะพบกับร้านสะดวกซื้ออยู่แทบทุกหัวมุม ทุกตรอกซอกซอยมีทั่ว
ล่าสุด ทางด้านผู้ใช้เฟสบุ๊ก Pimolnat Junpuengsook ได้โพสต์ภาพร้านขายของชำที่เปิดได้ 1 ปีแล้ว ขายอยู่ที่หน้าโรงเรียน ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ไม่ได้ ต้องปรับไอเดียในการขายเพื่อดึงดูดลูกค้า โดยได้โพสต์ระบุว่า...
เปิดร้านมาได้ 1 ปีแล้วคะ ร้านค้าอยู่หน้าโรงเรียน เปิดร้าน 05.00 น. ปิดร้านตอน 20.00น. ทำด้วยกันสองคนกับแฟนคะ เราเป็นแรง แฟนเป็นสมอง ยอดขายเฉลี่ยวันละ 7,000 - 10,000 ทางร้านขายขนม ของเล่นเป็นหลัก เพราะขายเหล้าบุหรี่ไม่ได้ ยอดขายส่วนใหญ่มาจากเด็กนักเรียน ขายกาแฟ ผลไม้ดอง เค้ก ขนมหวาน
ร้านค้าคู่แข่งในหมู่บ้านมาก ต้องคิดให้แตกต่างเพื่อดึงยอดขาย สร้างจุดเด่นในร้านเพื่อให้ลูกค้านึกถึงเราเป็นคนแรก แอบเก็บไอเดียเพื่อนๆในกลุ่ม วันนี้ขออวดความสำเร็จของตัวเองคะ
ร้านอยู่หน้าโรงเรียน
-
ของเยอะมาก
เน้นขนม
-
-
-
-
-
-
ขนม
-
เบเกอรี่
-
-
-
เด็กๆ เยอะ
-
น่ากิน
-
ต้องดูกลุ่มลูกค้าที่อยู่ทำเลของร้าน ว่าลูกค้าเป็นช่วงอายุไหนมาก ขายหน้าโรงเรียน อยู่ใกล้โรงเรียนแบบนี้ ขายน้ำหวาน ผลไม้ และขนมต่างๆ แบบนี้ถือว่าคิดถูก
เรียบเรียงโดย : kaijeaw.in.th ขอขอบคุณข้อมูลจาก Pimolnat Junpuengsook