เจ้าของอู่ซ่อมรถกุมขมับ เจอลูกค้าป่วนว่าอู่ทำสีไม่ถูกใจ
![](https://kaijeaw.in.th/wp-content/uploads/2020/04/จะเอายังไงกันแน่-1024x512.jpg)
เจ้าของอู่ซ่อมรถสุดทน ลูกค้าเจ้าเรื่องเยอะนำสี น้ำเงินเงามาให้พ่นแต่อยากให้พ่นออกมาเป็นสีด้าน ๆ เหมือนสติกเกอร์ ที่คนปกติไม่ทำกัน ถึงวันส่งมอบรถว่าอู่ทำสีไม่ถูกใจ ทั้งที่เป็นสีที่ลูกค้าจัดมาเอง แถมยังด่าลูกน้องในร้าน
เมื่อวันที่ 26 เม.ย.63 เพจ "อยากดังเดี๋ยวจัดให้ V.Plus+" โพสต์ข้อความระบุว่า..อยากเตือนเพื่อน ๆ ในวงการอู่รถนะครับปัจจุบันคนไม่ดี คนเจ้าเล่ห์มันเยอะมากจริงๆ มาในหลายรูปแบบ ไม่คิดเลยว่าวันนึงเราต้องมาเจอกับเหตุการณ์แบบนี้
เรื่องมีอยู่ว่า มีรถเชฟโรเลต สีขาว อยากจะทำสีที่มันแปลกๆ ( อยากให้พ่นออกมาเป็นสีด้าน ๆ เหมือนสติกเกอร์. ) ที่คนปกติไม่ทำกัน โดยมีสีมาให้ทางอู่พ่น แต่สีที่นำมาคือสี น้ำเงินเงา ต้องการให้ถอดพ่นทุกส่วนโดยไม่ให้รู้ว่ารถคนนี้เดิมเป็นสีขาว ทางอู่ประเมินค่าแรง ค่าแลคเกอร์ด้าน เคาะจัดทรง ติดตั้งอะไหร่ ชุดแต่ง และ ปลายท่อไอเสียสแตนเลสใหม่แล้วแจ้งหน้างานทันทีว่า ลูกค้าต้องมีงบประมาณ 80000 บาท ลูกค้า ตอบตกลง ทางอู่จึงขอให้ลูกค้าชำระค่าใช้จ่ายล่วงหน้าเลย ( เพราะดูจากองประกอบหลายอย่างแล้วพาให้คิดได้ว่าโดนชักดาบแน่ ๆ )
ลูกค้าขอเวลาสองอาทิตย์จึงนำเงินสดมามอบให้ 40000 บาทแรกและอีกเดือนลูกค้าก้อนำมาชำระอีก 40000 บาท ผมจึงมีความรู้สึกดีๆกับลูกค้าค่อนข้างมาก ระหว่างการซ่อมรถคันนี้ ผมได้ส่งรูปงานให้ดูโดยตลอดตั้งแต่เริ่มเคาะ เริ่มทำงาน เหตุการณ์ก้อปกติมาโดยตลอด จนทำเสร็จ ลูกค้าบอกว่าไม่เอาสีนี้ทั้งที่เป็นสีที่ลูกค้าจัดมาเอง
ทางอู่ไม่ได้ปฎิเสธความรับผิดชอบจึงเสนอพ่นสีให้ใหม่โดยไม่ได้คิดค่าใช้จ่ายเพิ่ม ระหว่างการทำสีลูกค้าได้มาตรวจสอบความคืบหน้าของงานและบอกว่าถูกต้องสีนี้ใช่
เมื่อรถเสร็จ ทางอู่ได้ส่งมอบรถให้กับลูกค้า ที่บ้านแต่ลูกค้าไม่ออกมารับรถเองโดยส่งตัวแทนมารับแล้วแจ้งให้รีบกลับอู่ไปต่อมาได้มีการติดต่อจากตัวแทนเจ้าของรถว่าจะมารับเงินคืนสามหมื่นบาท ด้วยเห็นผลที่ว่าอู่ทำสีไม่ถูกใจ
โดยมีตัวแทนอ้างว่าเป็นนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่นายนึงมาทำการข่มขู่ ผมจึงถามว่าทางอู่ทำอะไรผิด ผู้ที่อ้างว่าเป็นนายตำรวจกล่าวว่ามึงทำผิดหลายอย่าง ข้อแรก คือมึงทำให้เพื่อนรักเค้าโกรธ ผมจึงรีบติดต่อกลับไปหาเจ้าของรถ แต่เจ้าของรถไม่รับสายและตัดสายทิ้งทั้ง สามเบอร์ ( เจ้าของรถ พกโทรศัพท์ สามเครื่อง ) ตอนนี้ทางอู่รู้สึกไม่ปลอดภัย และขณะนี้ยังหาข้อยุติไม่ได้
จึงอยากจะแชร์ประสบการณ์ให้ทุกคนต้องระวังในการรับงานที่สำคัญคือสีที่เอามาให้ช่างทำ ลูกค้าเอามาเองทั้งหมดภายหลังจากส่งงานกลับแจ้งอู่ว่าไม่พอใจ ให้ทำสีให้ใหม่จึงอยากจะแชร์ประสบการณ์ให้ทุกคนต้องระวังในการรับงาน
แชทเจ้าของอู่คุยกับลูกค้า
รายการซ่อมรถไม่ใช่แค่พ่นสี
เจ้าของอู่แจ้งกับคนเอารถมาส่งให้ที่อู่ว่า จริงๆแล้ว ไม่อยากให้ทำสีใหม่ตามที่เจ้าของอยากได้ เพราะมันจะแพงมาก เมื่อเปรียบเทียบกับราคารถของรุ่นนี้ อีกอย่าง การทำสีลักษณะนี้ทำเป็นการทำใหม่ทั้งหมด ไม่ให้เหลือส่วนที่เป็นที่เดิมเลย เช่น น็อต หมุด ขาพับจุดต่างๆ เป็นต้น
ที่สำคัญคือสีที่เอามาให้ช่างทำ ลูกค้าเอามาเองทั้งหมดภายหลังจากส่งงานกลับแจ้งอู่ว่าไม่พอใจ ให้ทำสีให้ใหม่
อย่างไรก็ตามเรื่องนี้ ควรต้องออกมาเปิดอกคุยกันทั้งเจ้าของรถและเจ้าของอู่ และที่สำคัญควรมีบริษัทที่ลูกค้านำสีมาเองเข้ามาคุยด้วยเพราะสาเหตุที่สีเพี้ยนเกิดจากช่างหรือสีที่ลูกค้านำมาเอง ก็ถือเป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์ที่เกิดปัญหาในวงการอู่พ่นสีรถ
เรียบเรียงโดย : kaijeaw.in.th ขอขอบคุณที่มา : อยากดังเดี๋ยวจัดให้ V.Plus+