แท็กซี่จับมือเคอรี่ วิ่งรับ-ส่งของ ช่วงวิกฤตรายได้งาม
จากกรณี บริษัทขนส่งของชื่อดัง เคอรี่ เอ็กซ์เพรส ประสบปัญหาส่งของล่าช้า ส่งของไม่ทัน เนื่องจากวิกฤต ทำให้คนหันมาสั่งของออนไลน์กันเยอะขึ้น ประกอบกับพนักงานลาออกจำนวนมาก ทำให้ผู้ส่งและผู้รับออกมาโพสต์โวยกันไม่น้อย
ล่าสุด (16 เมษายน 2563) เฟซบุ๊ก Smart Taxi.,Ltd ได้เผยการแก้ปัญหาของ เคอรี่ ที่เปิดโอกาสให้คนขับแท็กซี่ วิ่งรับส่งของด้วย ซึ่งนอกจากจะแก้ปัญหาเรื่องการส่งของล่าช้าแล้ว ยังช่วยให้พี่ ๆ แท็กซี่ที่เดือดร้อนเพราะไม่ค่อยมีผู้โดยสาร ได้หารายได้อีกทาง
โดยทางเพจ Smart Taxi มีการอัปเดตความต้องการของศูนย์กระจายสินค้าเคอรี่แบบวันต่อวัน ว่าที่ไหนต้องการแท็กซี่กี่คัน อย่างเช่น วันที่ 14 เมษายน ที่ผ่านมา ศูนย์คลองส่งน้ำสมุทรปราการ รับแท็กซี่ส่งของ 100 คัน ศูนย์มีนบุรี 30 คัน ศูนย์นนทบุรี 30 คน เป็นต้น
โดยจะให้เข้าไปเตรียมรับของตั้งแต่ 07.00 น. และเคลียร์งานไม่เกิน 20.00 น. พร้อมกับรับเงินสดที่ศูนย์หลังเคลียร์งาน ของที่ส่งไม่ทันก็เอากลับไปคืน และแจ้งสาเหตุที่ส่งไม่ทัน เพียงเท่านี้ก็ได้เงินสดกลับไปใช้แล้ว
ต่อมาผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อคุณ ไชยมงคล ขันธุรา ให้ข้อมูลเพิ่มเติมไว้ว่า คนขับแท็กซี่ที่เข้าร่วมส่งของส่วนใหญ่พอใจกันมาก เพราะวิ่งส่งของใช้เวลาไม่นาน วิ่งรถไม่ถึง 10 กิโลเมตร บางครั้งใช้เวลาไม่เกิน 2 ชั่วโมง แต่ได้เงิน 600-700 บาท ดีกว่าช่วงนี้ที่วิ่งรับส่งผู้โดยสารทั้งวันได้แค่ 300 บาท
ทั้งนี้ สำหรับผู้ที่สนใจ Smart taxi call center 02 - 044 9999 กด 2 พี่ ๆ แท็กซี่ที่สนใจรับงานให้เตรียมเอกสารเข้าไปที่ศูนย์กระจายสินค้าไปด้วย ดังนี้ 1. สำเนาบัตรประชาชน 2. สำเนาใบอนุญาตขับขี่ 3. สำเนาทะเบียนรถ
เรียบเรียงโดย : kaijeaw.in.th ขอขอบคุณที่มา : Smart Taxi.,Ltd, ต่อ ไชยมงคล ขันธุรา