ลงทะเบียนออนไลน์ สแกนง่ายๆ ขอรับเงินคืนค่าประกันการใช้ไฟฟ้า

หลายๆท่านต้องการลงทะเบียนเพื่อรับเงินคืน แต่ก็เป็นกังวัลใจกับการเดินทางไป เพราะสถานการณ์ COVID ยังคงวิกฤตอยู่ วันนี้ kaijeaw.in.thมีข่าวดีมาฝากสำหรับทุกท่าน ท่านไม่จำเป็นต้องเดินทางไปลงทะเบียนเพียงแค่ลงทะเบียนผ่านแอปฯ แล้วรอรับเงินได้เลย
เมื่อวันที่ 19 มีนาคม เพจ สำนักประชาสัมพันธ์เขต 7 ได้โพสต์ข้อความระบุว่า สแกน ง่ายๆ ลงทะเบียนรับเงินประกันการใช้ไฟฟ้า สำหรับพื้นที่กรุงเทพฯ นนทบุรี สมุทรปราการ ตั้งแต่วันที่ 25 มีนาคม 2563 เป็นต้นไป ผู้ใช้ไฟฟ้าประเภทบ้านอยู่อาศัยและกิจการขนาดเล็กสามารถตรวจสอบสิทธิ์เพื่อขอรับเงินค่าประกันการใช้ไฟฟ้า และการไฟฟ้านครหลวง จะเริ่มจ่ายเงินคืนตั้งแต่วันที่ 31 มีนาคม 2563 เป็นต้นไป
แสกนลงทะเบียนรับเงินประกันไฟฟ้า การไฟฟ้านครหลวง
ในด้านช่องทางการลงทะเบียนตรวจสอบสิทธิ์และแจ้งความประสงค์ขอคืนเงินประกันการใช้ไฟฟ้า ประกอบด้วย 3 ช่องทาง คือ
1 ลงทะเบียนทางออนไลน์ เริ่มตั้งแต่วันที่ 25 มีนาคม 2563 เป็นต้นไป ตลอด 24 ชั่วโมง แอปพลิเคชัน MEA Smart Life
เว็ปไซต์ www.mea.or.th
Facebook การไฟฟ้านครหลวง MEA Twitter @mea_news Line : @meathailand สแกน QR Code ในใบแจ้งค่าไฟฟ้า ใบแจ้งค่าไฟฟ้าที่จดเลขอ่านตั้งแต่วันที่ 25 มีนาคม 2563 เป็นต้นไป
สำหรับผู้ลงทะเบียนช่องทางออนไลน์ เมื่อ MEA ตรวจสอบสิทธิ์แล้วพบว่าเจ้าของหลักประกันมีชื่อตรงกับฐานข้อมูลของผู้วางหลักประกันประเภทเงินสด เจ้าของหลักประกันจะได้รับเงินประกันคืนผ่านช่องทางที่ได้ระบุไว้ในการลงทะเบียนออนไลน์ โดยไม่ต้องแสดงเอกสารเพิ่มเติม ตั้งแต่วันที่ 31 มีนาคม 2563 เป็นต้นไป
2 ลงทะเบียนทางโทรศัพท์ที่หมายเลข 0 2256 3333 จำนวน 50 คู่สาย (ตั้งแต่วันที่ 25 มีนาคม 2563 ถึง 29 พฤษภาคม 2563 เวลา 08จุด00 ถึง15จุด30 น ในวันทำการ
3 ลงทะเบียน ณ ที่ทำการของการไฟฟ้านครหลวง 18 เขต (เฉพาะผู้ขอคืนหลักประกันการใช้ไฟฟ้าประเภทอื่น ๆ ที่ไม่ใช่เงินสด รวมถึงผู้ขอคืนเงินหลักประกันการใช้ไฟฟ้าประเภทเงินสดที่ติดปัญหา เช่น การโอนสิทธิ์ เปลี่ยนชื่อนามสกุล
ทั้งนี้ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ช่องทางโซเชียลมีเดียต่าง ๆ ได้แก่ Facebook : การไฟฟ้านครหลวงMEA, Line: @meathailand, Twitter: @mea_news, และศูนย์บริการข้อมูลผู้ใช้ไฟฟ้าการไฟฟ้านครหลวง MEA Call Center 1130 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง
เรียบเรียงโดย : kaijeaw.in.th ขอขอบคุณที่มา : สำนักประชาสัมพันธ์เขต 7