ไมเนอร์ทุ่ม 2 พันล้านซื้อ บอนชอน ทั้ง40สาขาในไทย
วันที่ 18 พ.ย 62 กรุงเทพธุรกิจ รายงานว่า บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ MINT ประกาศเข้าลงทุนใน บริษัท ชิคเก้น ไทม์ ที่ดำเนินธุรกิจร้านบอนชอน กว่า 40 สาขา ในประเทศไทย โดยเข้าลงทุนทั้ง 100 เปอร์เซ็นต์ เม็ดเงินลงทุนจำนวน 2 พันล้านบาท
ทั้งนี้ถึงแม้ว่าการลงทุนดังกล่าวจะไม่รวมสิทธิแฟรนไชส์ในการเปิดสาขาใหม่ แต่ MINT อยู่ในระหว่างการเจรจากับเจ้าของสิทธิแฟรนไชส์หลัก ในการเข้าร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจเพื่อให้ MINT มีสิทธิในการขยายสาขาบอนชอนทั่วประเทศต่อไป
สำหรับ บอนชอน ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2545 ในประเทศเกาหลี และปัจจุบันเป็นแบรนด์ร้านอาหารเกาหลีและไก่ทอดสไตล์เกาหลีที่ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ทั่วโลก จุดเด่นคือไก่ทอดและซอสแบบเกาหลี โดยเริ่มเปิดกิจการในไทยเมื่อปี 2554
ขณะที่ บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ถือเป็นผู้นำในการดำเนินธุรกิจระดับสากล โดยประกอบ 3 ธุรกิจหลัก ได้แก่ ธุรกิจโรงแรม ธุรกิจร้านอาหาร และธุรกิจจัดจำหน่ายสินค้าไลฟ์สไตล์
ปัจจุบันบริษัทฯ มีร้านอาหารกว่า 2,200 สาขา ใน 26 ประเทศ ภายใต้เครื่องหมายการค้า เดอะ พิซซ่า คอมปะนี, เดอะ คอฟฟี่ คลับ, ริเวอร์ไซด์, เบนิฮานา, ไทย เอ็กซ์เพรส, สเวนเซ่นส์, ซิซซ์เลอร์, แดรี่ ควีน, เบอร์เกอร์ คิง และ บอนชอน
เรียบเรียงโดย : kaijeaw.in.th ขอขอบคุณที่มา : bangkokbiznews