บริติช แอร์เวย์ส ชี้แจงกรณีปฏิเสธไม่ให้ ทูลกระหม่อมฯ ขึ้นเครื่อง
จากกรณีที่เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน 2562 ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ทรงโพสต์อินสตาแกรมส่วนพระองค์ nichax ถึงเหตุการณ์ที่พระองค์ ถูกสายการบินชื่อ ปฏิเสธขึ้นเครื่อง จนพระองค์ต้องเปลี่ยนตั๋วเดินทาง โดยทรงโพสต์ว่า
"กรี๊ด! ดีใจจังที่ไม่ได้กลับ ดีใจจังที่ไม่ต้องไปทำงาน ขอบใจ บริติช แอร์เวย์ส มากที่ไม่ให้เราขึ้นเครื่อง ตัดเราออกจากเที่ยวบิน แล้วพูดว่าเรามาช้า เลยไม่ยอมโหลดของเราขึ้นเครื่อง กล่าวหาว่าเรามาช้า ทั้งที่เราไม่ได้มาช้า ไปก่อนเวลาตั้งนาน ตอนที่ผู้ช่วยของดิฉันบอกเราว่า สายการบินไม่ยอมให้เราขึ้นเครื่อง ตอนนั้นก็ก่อนเวลาเครื่องบินจะออกเป็นชั่วโมง ก็งงมาก ไม่รู้เรื่องอะไรกัน? แต่ดิฉันก็จำใจต้องเปลี่ยนตั๋วไปพรุ่งนี้บนสายการบินเดียวกัน เพราะเรามีตั๋วของเขาอยู่แล้ว และถ้าไม่ไปพรุ่งนี้ก็คงไม่ต้องไปแล้ว เพราะไปทำงานไม่ทันที่ลอสแองเจลิส เลยออกไปคลายเครียดที่สวนแทน แต่มันหนาวมากกกก"
ล่าสุด บีบีซีไทยได้สอบถามถึงกรณีนี้ไปยังสายการบินบริติช แอร์เวย์ให้ชี้แจงเรื่อง และได้คำตอบว่า “เราได้ติดต่อไปยังลูกค้าของเรา และจองเที่ยวบินใหม่หลังจากแผนของเธอเปลี่ยนแปลง และเธอได้เดินทางไปกับสายการบินเราแล้ววันนี้”
ทรงพระสเลนเดอร์
โดยเรื่องนี้ทางสายการบินก็แจ้งมาว่า ทูลกระหม่อมฯ ทรงจองเที่ยวบินใหม่กับทางสายการบิน และได้เดินทางไปยังจุดหมายปลายทางกับสายการบิน บริติช แอร์เวย์ส แล้วเมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา
ขอขอบคุณที่มาจาก : บีบีซีไทย - BBC Thai